Kênh thông tin

Bán hàng trực tuyến - ưu và nhược điểm



Trong khi kinh tế Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi thì rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng kênh online như một phương án thay thế cho hình thức bán hàng truyền thống.
Doanh số thu được từ việc bán hàng trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ đang tăng lên rất nhanh. Cùng với sự phát triển của mạng xã hội và thói quen mua hàng online, rất nhiều người đã thành công nhờ bán hàng trực tuyến.
Những ưu điểm của bán hàng trực tuyến
Chi phí cho một đơn đặt hàng trên web sẽ rẻ hơn so với hầu hết cách nhận đơn đặt hàng khác, kể cả đặt tại cửa hàng, qua điện thoại, hay đến tận nhà.

Chi phí xử lý và quản lý thấp hơn khi bán qua gian hàng trực tuyến

Các đơn đặt hàng online thường ít sai sót hơn so với các đơn đặt hàng qua điện thoại.

Khách hàng có thể dễ dàng so sánh sản phẩm, giá cả giữa các cửa hàng và có thể mua hàng vào bất kỳ thời gian nào, dù là ban ngày hay ban đêm.

Trong bán hàng trực tuyến, khách hàng đôi khi cảm thấy thoải mái hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng khi không có mặt của người bán hàng.

Đối với việc kinh doanh giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) thì việc có một trang web để nhận dơn dặt hàng ngụ ý rằng doanh nghiệp đó có sử dụng các công nghệ hiện đại.


Những hạn chế của bán hàng trực tuyến
Mặc dù có nhiều lý do hấp dẫn để kinh doanh như vậy, nhưng một số doanh nghiệp vẫn rất dè dặt. Vấn đề khiến các doanh nghiệp lo ngại khi bán hàng trực tuyến gồm:

+ Bảo mật trên internet chưa thực sự an toán
+ Khách hàng không thể xác nhận được họ đang mua hàng của ai.
+ Khách hàng lo lắng về nguy cơ có thể nhận được hàng kém chất lượng và cả chính sách trả hàng lại.
+ Các hệ thống thanh toán online rất khó sử dụng và các doanh nghiệp không có đủ kiến thức về các phần mềm và các tiến trình liên quan.
+ Thương mại điện tử đối với khách hàng vẫn chưa phải là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Hầu hết những điểm bất lợi trong việc bán hàng trực tuyến bắt nguồn từ thói quen mua sắm của người dùng và một phần là ở mức độ ứng dụng CNTT của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thì ngày nay, số lượng giao dịch online đã và đang phát triển rất nhanh.Bán các mặt hàng thông dụng như sách, laptop, loa máy tính, chuột.. Mọi người có xu hướng ngồi một chỗ để giao dịch hơn là đến tận nơi để mua hàng. Các kênh thanh toán online cũng rất phổ biến, như Ngân Lượng, Bảo Kim, ATM (Internet Banking),..



Đăng nhận xét

 
Lên Đầu Trang Copyright © 2013 by Kênh thông tin| Chỉnh Sửa Bởi ABC
Lên Trên